การอภิปรายรอบการคัดกรองทารกแรกเกิดสำหรับความผิดปกติทางพันธุกรรม

Rate this post

การเสียชีวิตและการบาดเจ็บในอินเตอร์สเตทของอเมริกาเพิ่มขึ้นนับตั้งแต่ยกเลิกการ จำกัด ความเร็วของรัฐบาลกลาง 55 ไมล์ต่อชั่วโมงในปี 2538
การศึกษาใหม่พบและบางคนเชื่อว่าถึงเวลาที่จะชะลอตัวอีกครั้ง
นักวิจัยติดตามการเสียชีวิตประกอบด้วยผู้เสียชีวิต 12,545 รายและบาดเจ็บ 36,582 รายในอุบัติเหตุร้ายแรงถึงขีด จำกัด ความเร็วที่สูงขึ้นในช่วงระยะเวลาการศึกษา 2538-2548
“ การศึกษาของเราแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่านโยบายสามารถส่งผลโดยตรงต่อการเสียชีวิตมากขึ้นรวมถึงการลดการเสียชีวิตบนท้องถนนในประเทศของเรา” ลีส. ฟรีดแมนนักวิจัยหัวหน้าแผนกวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมและอาชีวอนามัยในโรงเรียนสาธารณสุขของมหาวิทยาลัย อิลลินอยส์ชิคาโก
 
ผลการวิจัยของพวกเขาแสดงให้เห็นว่าการตัดสินใจเชิงนโยบายที่ไม่เป็นอันตรายดูเหมือนจะมีผลกระทบระยะยาวนักวิจัยกล่าว พวกเขาเรียกร้องให้มีการดำเนินการตามนโยบายการจัดการความเร็วระดับประเทศซึ่งรวมถึงความเร็วสูงสุด 55 ไมล์ต่อชั่วโมงและการพัฒนาเครือข่ายกล้องเพื่อลดความเร็ว
รายงานดังกล่าวได้รับการตีพิมพ์ใน วารสารสาธารณสุขของอเมริกา ฉบับออนไลน์ 16 กรกฎาคม
สำหรับการศึกษากลุ่มของฟรีดแมนตรวจสอบการเสียชีวิตและการบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชนร้ายแรงบนทางหลวงระหว่างรัฐในชนบททางหลวงระหว่างเมืองและถนนนอกรัฐ
พวกเขาพบว่ามีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น 3.2% เนื่องจากมีการ จำกัด ความเร็วที่สูงขึ้นสำหรับถนนทุกประเภทในสหรัฐอเมริกา เพิ่มขึ้นมากที่สุด – 9.1 เปอร์เซ็นต์ – อยู่ในเส้นทางระหว่างชนบทตามด้วยเมืองอินเตอร์สเตตที่ 4 เปอร์เซ็นต์ “ถนนเหล่านี้เป็นสถานที่หลักของการ จำกัด ความเร็วที่เพิ่มขึ้น” พวกเขากล่าว
 บางรัฐกำหนดขีด จำกัด 65 ไมล์ต่อชั่วโมง คนอื่น ๆ ไปที่ 70 และอื่น ๆ อีก 75 คนทางออกฟรีดแมนกล่าวว่าจะนำกลับมา จำกัด ความเร็ว 55 ไมล์ต่อชั่วโมง
“การ จำกัด ความเร็วที่ลดลงจะช่วยชีวิตคนได้” ฟรีดแมนกล่าว “ พวกเขายังจะลดการใช้ก๊าซลดการปล่อยมลพิษทางอากาศประหยัดเวลาหลายปีในการผลิตและลดต้นทุนทางสังคมของการชนของยานยนต์” เขากล่าวเสริม
แม้ว่าจะมีหลายปัจจัยที่ทำให้เกิดการบาดเจ็บของผู้โดยสารในระหว่างการชนยานพาหนะ แต่พลังงานจลน์ที่ถูกถ่ายโอนไปยังผู้โดยสารนั้นเป็นสาเหตุของการบาดเจ็บ
“ ความเร็วฆ่าเมื่อความเร็วเดินทางเพิ่มขึ้นพลังงานที่ถูกถ่ายโอนไปยังผู้โดยสารของยานพาหนะในระหว่างการชนจะเพิ่มขึ้นซึ่งจะเป็นการเพิ่มความเสี่ยงและความรุนแรงของการบาดเจ็บ” เขากล่าว “นักวิจัยได้แสดงให้เห็นว่าการลดความเร็วในการเดินทางและผู้เสียชีวิตมักลดลงตามการ จำกัด ความเร็วและความเร็วในการเดินทางที่สูงขึ้นและผู้เสียชีวิตจากการเพิ่มขึ้นของการ จำกัด ความเร็ว” เขากล่าวเสริม
 
แต่ไม่ใช่ทุกคนที่เห็นด้วยว่าการลดขีด จำกัด ความเร็วเป็นโซลูชันที่ทำงานได้ “ การขับรถเร็วสามารถพิสูจน์ได้ว่าเป็นอันตรายถึงชีวิต แต่ส่วนใหญ่ทำให้เรามีประสิทธิภาพจาก A ถึง B มากขึ้น” ดร. เดวิดแอลแคทซ์ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการป้องกันของโรงเรียนแพทย์มหาวิทยาลัยเยลในนิวเฮเวนคอนเนคกล่าว ช้าจะช่วยชีวิตของบางคน แต่เพิ่มตารางเวลาของทุกคน “เขากล่าว
การตอบสนองอย่างจริงจังต่อข้อมูลที่นำเสนอในการศึกษานี้จะต้องพิจารณาทั้งข้อกังวล Katz กล่าว

“ฉันหวังว่าจะแก้ปัญหาในศตวรรษที่ 21: การปรับขีด จำกัด ความเร็วตามสภาพการจราจรสภาพอากาศและภูมิประเทศรถยนต์และถนนที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยที่ความเร็วสูงกว่ารถยนต์พลังงานทางเลือกที่แก้ปัญหาการปล่อยมลพิษโดยวิธีอื่นนอกเหนือจากความเร็วที่ลดลง การฝึกอบรม “เขากล่าว
ดร. สตีเฟ่นโอลวีย์รองศาสตราจารย์ในแผนกศัลยกรรมระบบประสาทที่มหาวิทยาลัยไมอามีมิลเลอร์คณะแพทยศาสตร์ในฟลอริด้ากล่าวว่าถุงลมนิรภัยและเข็มขัดนิรภัยรถยนต์ปลอดภัยมากขึ้นในวันนี้ดังนั้น 55 อาจช้าเกินไป
 “ ในการศึกษารัฐที่รักษาความเร็วไว้ที่ 65 แสดงให้เห็นว่าผู้เสียชีวิตลดลงและเป็นรัฐที่ขึ้นไปด้านบนที่มีการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ” Olvey ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการแพทย์ของทีมแข่งรถมืออาชีพกล่าว .
รถยนต์และถนนได้รับการปรับปรุงและปรับปรุง Olvey กล่าว “มากกว่า 55 ไมล์ต่อชั่วโมงคุณสามารถมีผลเช่นเดียวกันที่ 65 ไมล์ต่อชั่วโมง” เขากล่าว “ถ้าคุณอนุญาตให้ 70 และ 75 ไมล์ต่อชั่วโมงคุณจะเสียชีวิตและค่าใช้จ่ายมากขึ้น”

ฐิติพันธุ์ชมสว่างเป็นผู้ฝึกสอน CrossFit อายุ 40 ปีจากประเทศจีนฮ่องกง เธอจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์เมื่อ 15 ปีก่อน เธอใช้เวลาส่วนใหญ่ที่ศูนย์ออกกำลังกายเพื่อช่วยให้ผู้อื่นมีสุขภาพดีและมีรูปร่าง เธอแต่งงานแล้วและมีลูกชายคนแรกและใช้เวลาว่างของเธอในการฝึกซ้อมมาราธอน
ฐิติพรรณ จอมสว่าง