Royal 12 Grain จากฟาร์มเฮ้าส์ขนมปังที่คนรักสุขภาพปลื้ม

 

อย่างที่ทราบกันว่าชีวิตเราสะดวกสบายขึ้นตั้งแต่รู้จักขนมปัง การมีขนมปังติดบ้านไว้ขนมปังช่วยได้มาก โดยฉพาะมื้อเช้ายามเร่งรีบมีเวลาทำอาหารน้อย แล้วยังมีข้อดีอีกหนึ่งนั่นก็คือ เราสามารถพลิกแพลงทำอาหารได้หลายประเภท จะทำแซนด์วิชง่าย ๆ รับประทาน หรือทำเป็นของว่างก็ได้ทั้งคาวหวาน สามารถเป็นเมนูโปรดประจำบ้านของทุกคนในครอบครัว ถ้าหิวขึ้นมาเมื่อไหร่แค่ขนมปังกับนมหรือทาแยมสักแผ่นก็ช่วยให้อิ่มท้องได้ทันทีค่ะ

เวลาเดินดูตามเชลฟ์เดี๋ยวนี้มีขนมปังให้เลือกหลากหลายรูปแบบ แต่ตัวเลือกที่มักจะโดนใจสายรักสุขภาพก็คือขนมปังโฮลวีตซึ่งมีส่วนผสมของแป้งสาลีไม่ขัดขาว หรือขนมปังโฮลเกรน(Whole Grain)ที่มีส่วนผสมของธัญพืชหลากหลายชนิด

คุณประโยชน์ของขนมปังโฮลเกรนหรือขนมปังธัญพืชนั้นมีมากทีเดียวละค่ะ ทั้งช่วยให้อิ่มท้องนานกว่าขนมปังขาว เมื่อไม่หิวบ่อยก็จะไม่รับประทานเกินความต้องการของร่างกาย จึงมีส่วนช่วยในการดูแลรูปร่าง แต่อย่าลืมว่าการจะควบคุมน้ำหนักตัวต้องควบคุมปริมาณอาหารและการรับประทานแป้งด้วย

ขนมปังโฮลเกรนยังมีดีตรงมีส่วนผสมของธัญพืชหลายชนิด อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ช่วยดูแลระบบย่อยอาหารเพราะมีไฟเบอร์สูง ช่วยการขับถ่ายให้ดีขึ้น

ฟาร์มเฮ้าส์ Royal 12 Grain ขนมปังมากคุณค่าที่น่าลอง

ขนมปัง Royal 12 Grain ของฟาร์มเฮ้าส์แผ่นใหญ่ตัดหนาพิเศษ นอกจากรสชาติอร่อยเพราะเนื้อสัมผัสชุ่มชื้นเคี้ยวแล้วได้รสสัมผัสนุ่มหนึบแทรกความกรุบเบา ๆ แล้ว ยังมีความโดดเด่นน่าสนใจตรงมีส่วนผสมของธัญพืชมากถึง 12 ชนิด แต่ละชนิดมีคุณประโยชน์ต่อร่างกายอย่างไรบ้างเรามาดูกันเลยค่ะ

1.ข้าวบาร์เลย์(Barley) อุดมไปด้วยเส้นใยอาหารหรือไฟเบอร์ มีแร่ธาตุเซเลเนียม ฟอสฟอรัส ทองแดง และแมงกานีส มีงานวิจัยว่าข้าวบาร์เลย์ช่วยลดอัตราการเกิดโรคหัวใจ

2.บัควีต(Buckwheat) ที่ชาวญี่ปุ่นนิยมใช้ทำเส้นโซบะไงคะ บัควีทอุดมไปด้วยสารอาหารหลายชนิดรวมทั้ง ฟลาโวนอยด์ช่วยต้านอนุมูลอิสระช่วยการทำงานของวิตามิน C อุดมไปด้วยแมกนีเซียมช่วยดูแลหลอดเลือด ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี และช่วยลดความดันโลหิต

3.ข้าวโพด อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด ทั้ง  วิตามิน บี1 กรดแพนโทเธนิค โฟแลต ไฟเบอร์ วิตามิน C ฟอสฟอรัส และ แมงกานีส   มีไขมันดีช่วยควบคุมคอเลสเตอรอล และลดความดันโลหิตสูง

4.แฟล็กซีด(Flaxseed) หรือเมล็ดของต้นลินินที่ใช้ทอผ้าลินินนี่ละค่ะ แฟล็กซีดมีทั้งโปรตีน ไฟเบอร์ วิตามิน B แร่ธาตุต่างๆ โดยเฉพาะไทอามิน แมกนีเซียม ฟอสฟอรัส  มีไขมันดี ๆ อย่าง โอเมก้า 3 โอเมก้า9 และโอเมก้า 6 ในปริมาณสูง

5.ข้าวฟ่าง(Millet) มีโปรตีนถึง 11 % มีวิตามิน B สูง โดยเฉพาะ ไนอาซิน วิตามิน บี6 โฟเลอิน แคลเซียม เหล็ก โปแตสเซียม แมกนีเซียม และ ซิงค์

6.ข้าว(Rice)  ที่ไม่ขัดขาว มีรำข้าวและจมูกข้าวที่อุดมไปด้วย วิตามิน B3 วิตามิน B6 วิตามิน B1 แมงกานีส ฟอสฟอรัส เหล็ก และกรดไขมัน  

7.ข้าวไรย์(Rye) มี pumpernickle ที่มีประโยชน์สูงมาก มีไฟเบอร์ที่ละลายน้ำได้ดีสูง มีกลูตินต่ำ กินแล้วอิ่มนานเป็นตัวช่วยคุมน้ำหนัก ยังลดความเสี่ยงจากโรคหลอดเลือดหัวใจ ป้องกันนิ่ว ดูแลระดับอินซูลินเหมาะกับคนเป็นโรคเบาหวาน

8.เมล็ดงา(Sesame) มีกรดไขมันที่มีประโยชน์อย่าง กรดไขมันไลโนเลอิค และกรดไขมันโอเลอิค วิตามินบี แมงกานีส แมกนีเซียม แคลเซียม เหล็ก และซิงค์

9.สเป้ลท์(Spelt) มีโปรตีน วิตามิน B1 และ B3 สูง และแร่ธาตุที่มีประโยชน์อย่างซิงค์ และแมกนีเซี่ยม ดูแลระบบย่อย ลดคอเรสเตอรอล ช่วยในการไหลเวียนเลือด และฮอร์โมน

10.เมล็ดทานตะวัน(Sunflower) มีวิตามินอี และกรดไขมันไลโนเลอิคช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดหัวใจและโรคมะเร็ง ช่วยลดระดับทั้งคอเลสเตอรอลรวมและคอเลสเตอรอลร้าย (LDL)

11.ทริทิเคลี(Triticale) มีไฟเบอร์สูง ช่วยผู้เป็นเบาหวานควบคุมน้ำตาล ช่วยระบบย่อย เพิ่มการไหลเวียนของเลือด มีโฟเลตเหมาะกับแม่ท้องอีกด้วย 

12.ข้าวสาลี(Wheat) มีโปรตีน และยังอุดมไปด้วยไฟเบอร์ช่วยการขับถ่าย และธาตุเหล็กสารอาหารสำคัญที่ร่างกายต้องการ ช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดง

อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารขนาดนี้อยากลองชิมแล้วใช่มั้ยคะ ง่ายมาก ๆ แวะร้านสะดวกซื้อ 7-11 ใกล้บ้านหรือซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไปได้เลยค่ะ